Loại bệnh nhức chi ma hay còn gọi là đau mỏm cụt , tình hình này hay xảy ra ở người bị cắt cụt chi do tai nạn giao thông hoặc trong chiến tranh , … hiện giờ , tỉ lệ người mắc chứng bệnh này cũng đang có khuynh hướng gia tăng , vậy lí do và triệu chứng hội chứng đau chi ma là gì? Hi vọng một vài thông cáo dưới đây có khả năng khiến cho bạn đọc cảm nhận hơn về hội chứng này.



Những căn nguyên căn bệnh nhức chi ma


➡ Đau trước khi cắt cụt chi: nhiều khảo sát cho thấy , người bị đau chi trước khi cắt cụt sẽ dễ bị bệnh chi ma sau này hơn. Tìm hiểu Đau xương cụt có nguy hiểm không?

➡ Máu đông ở chi cắt cụt: người cần phẫu thuật do máu đông ở chi cắt cụt thường rơi vào thực trạng nhức , phiền hà ở chi ma trước và sau lúc hồi phục. Những nhiều nghiên cứu cho hay , điều này xảy ra do cục huyết khối làm hạn chế lượng ô-xy tới chi , gây thương tổn chi. Phần mô còn lại bị tổn thương có khả năng lâu liền hoặc không liền , dẫn đến bệnh lý để lâu.

➡ Những thành phần khác: nhức chi ma xảy ra không thường xuyên , có khả năng liên hệ đến hoại thư hoặc nhiễm khuẩn trước khi cắt cụt chi , vấn đề này dễ gây nhức sau khi tiểu phẫu.

➡ Sự điều chỉnh của não: cơ chế não bộ thường tự lặp lại đường truyền , sau khi phẫu thuật chi người bị bệnh sẽ có tâm trạng đau khắp sức khỏe như mặt , tay , chân , … nếu phản ứng này chu kỳ nhiều lần sẽ tác động tới căn bệnh đau chi ma. Nếu não tự vấn đề chỉnh theo chiều dài của chi sau khi phẩu thuật thì hiện tượng đau chi ma có thể thuyên giảm bớt.

Căn bệnh này có những triệu chứng nào?


Đau chi ma thường tạo ra một số cơn đau nhức dữ dội , khó chịu

Theo các bác sĩ tại phòng khám cơ xương khớp cho biết thì người mắc hội chứng nhức chi ma thường không hay trước được dạng đau nào sẽ diễn ra , khi nào đau đớn tới , cường độ và khoảnh khắc của cơn đau. Một vài yếu tố có thể quyết tâm tới nhức chi ma như:


- Thời tiết lạnh

- Gắng sức để cử động ( làm việc quá mức chịu đựng)

- Mệt mỏi , stress , lực ép trong cuộc sống hằng ngày

Thường thì đau chi ma sẽ khởi đầu trong vòng một số ngày sau mổ chi. Một số người tâm lý nhức và trạng thái này hạn chế dần theo thời kì , trong lúc đó những trường hợp khác lại bị để lâu vài năm. Và lúc chứng bệnh này kéo dài trên một năm có khả năng sẽ khó giúp đỡ chữa trị.





  
tu van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Các Bệnh Hậu Môn © 2016. All Rights Reserved.
Top